Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

{Tư vấn đánh giá} tìm hiểu sự Phát triển của Tự động hóa trong Sản xuất

Các Ứng dụng trong Tự động hóa trong Sản xuất

Tự động hóa trong sản xuất đã tồn tại từ những năm 1970. Những tiến bộ công nghệ như dữ liệu lớn, robot, học máy, internet vạn vật và trí tuệ nhân tạo đã tăng cường quy trình sản xuất trong nhà máy kể từ đó.

Robot Học ở dạng Dịch vụ (RaaS) có thể Kiểm soát Chi phíRobot hợp tác – còn được gọi là cobot – đang ngày càng trở nên phổ biến trong các ngành công nghiệp khác nhau. Ưu điểm chính của cobot là: thay vì thay thế công nhân, chúng làm việc cùng với con người để giảm thiểu các mối nguy hiểm và nâng cao hiệu quả. Hãy cùng thảo luận về một số xu hướng robot thúc đẩy sự phát triển của tự động hóa trong sản xuất.

Robot Học ở dạng Dịch vụ (RaaS) có thể Kiểm soát Chi phí

Điện toán đám mây và phần mềm là những công cụ dịch vụ đã thay đổi tất cả các ngành công nghiệp, đặc biệt là ở các tổ chức vừa và nhỏ. Chúng có khả năng loại bỏ việc áp dụng các đội ngũ nhỏ tốn kém trong khi vẫn đảm bảo rằng các tổ chức không gặp khó khăn trong việc điều hành và duy trì các hệ thống quan trọng.

RaaS liên quan đến việc mua lại hoặc cho thuê phần cứng tạm thời để duy trì chi phí có thể quản lý được. Điều này tạo điều kiện cho sự thâm nhập của robot và công nghệ tiên tiến trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Ví dụ trong ngành nông nghiệp, nông dân có thể thuê và sử dụng thiết bị với mức giá thỏa thuận. Đây là điều đã từng bất khả thi trong quá khứ.

Robot Hợp tác Thâm nhập vào Quá trình Tự động hóa trong Sản xuất

Các Ứng dụng trong Tự động hóa trong Sản xuấtCác chuyên gia cho rằng robot hợp tác chiếm khoảng 4% tổng số robot công nghiệp hiện có trong năm 2015. Ngoài việc làm việc cùng với con người, robot hợp tác rất linh hoạt. Chúng nhỏ hơn và có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ như nhặt và xếp các hàng hóa trong sản xuất.

Robot hợp tác loại bỏ sự lặp lại của các nhiệm vụ nguy hiểm, cho phép con người tập trung vào các nhiệm vụ an toàn hơn. Hơn nữa, robot hợp tác được củng cố bởi trí thông minh nhân tạo và nền tảng học máy cho phép chúng thực hiện các nhiệm vụ nâng cao hơn.

Nhiều nhà cung cấp tự động hóa công nghiệp trên thị trường hiện nay như Universal Robots cung cấp robot hợp tác. Công ty đã phát triển rất nhanh trong vài năm qua khi nhu cầu mua robot này tiếp tục tăng. 

Internet Vạn vật và Robotic Học

Internet vạn vật công nghiệp hóa được thiết kế đặc biệt để có được dữ liệu từ các thiết bị luôn được bật và được kết nối, cho phép các nhà sản xuất nhận thông tin trong thời gian thực. Internet vạn vật cho phép phần cứng nhận thức rõ hơn và hoạt động nhanh hơn và thông minh hơn.

Khi được kết hợp với các cảm biến, một robot đang chuyển động có thể cảm nhận được sự hiện diện của công nhân và dừng lại hoặc giảm tốc độ để ngăn ngừa thương tích. Các doanh nghiệp có thể áp dụng một robot khác để làm chậm hoặc tăng tốc hoạt động tùy thuộc vào môi trường xung quanh và thời gian của chu kỳ sản xuất khối lượng nhỏ.

Khi robot được kết hợp với các cảm biến internet vạn vật, chúng được liên kết với một mạng lưới rộng lớn. Robot có thể được thiết kế để làm việc cùng nhau thông minh hơn. Các robot toàn diện (universal robots) đã đi đầu trong việc phát triển các hệ thống mạnh mẽ có thể đánh giá và lưu trữ dữ liệu người dùng cá nhân.

Thông tin này sau đó được chuyển đến các thiết bị khác, cho phép robot cải thiện và phát triển theo thời gian và cuối cùng trở nên đồng nhất một cách hiệu quả. 

Cải thiện các Hệ thống Cũ

Tự động hóa trong sản xuất không đơn thuần chỉ là về những công nghệ hoàn toàn mới. Các hệ thống cũ có thể được cải thiện để cung cấp cho chúng các tính năng điều khiển mới, làm cho chúng nhỏ gọn hơn, dễ sử dụng và hiệu quả hơn. Bằng cách nâng cao phần cứng và thiết kế của các robot cũ; các tổ chức có thể tiết kiệm tiền và tăng năng suất. 

Các Ứng dụng trong Tự động hóa trong Sản xuất

Robot Học ở dạng Dịch vụ (RaaS) có thể Kiểm soát Chi phí 2Hiện nay, tự động hóa được thực hiện trong gần như mọi quy trình lắp ráp và sản xuất. Một số quy trình này rất lớn, bao gồm; lọc dầu, sản xuất điện, nhà máy thép, hóa chất, nhà máy xi măng, nhựa, giấy, nhà máy bột giấy, nhà máy phân bón, xe tải, và lắp ráp ô tô, sản xuất thủy tinh, sản xuất máy bay, chế biến thực phẩm và đồ uống, nhà máy tách khí tự nhiên, đóng chai và đóng hộp, và sản xuất các loại bộ phận khác nhau.

Robot có hiệu quả khi được sử dụng trong các công việc nguy hiểm như sơn phun ô tô. Chúng cũng có thể được sử dụng để lắp ráp các bảng mạch điện tử. Mặt khác, hàn ô tô được thực hiện bằng robot trong khi các máy hàn tự động được sử dụng trong các ứng dụng khác như đường ống.

Kết luận

Khi công nghệ và ngành công nghiệp robot tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp có thể đủ khả năng để thay đổi. Áp dụng tự động hóa không chỉ trong lĩnh vực sản xuất mà trong các ngành công nghiệp khác là rất quan trọng đối với cả người sử dụng lao động và nhân viên. Trái với suy nghĩ của nhiều người, robot không thể thay thế con người. Tuy nhiên, chúng làm việc cùng với con người trong cùng một môi trường, đảm nhận các nhiệm vụ nguy hiểm và lặp đi lặp lại, trong khi con người tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.

 

 

The post {Tư vấn đánh giá} tìm hiểu sự Phát triển của Tự động hóa trong Sản xuất appeared first on Blog đánh giá.



source https://magiamgialientuc.com/tu-dong-hoa-trong-san-xuat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét