Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Có hay không việc TopDev bị tố đạo nhái nội dung?

Đạo nhái nội dung có thể giúp thương hiệu thu về nguồn lợi nhuận, lượng bạn đọc đông đảo, thế nhưng nó cũng khiến hình ảnh thương hiệu trong mặt người dùng bị ảnh hưởng, thậm chí là tẩy chay. Mới đây, nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu Việt Nam TopDev bị tố đạo nhái nội dung của các tác giả CNTT.

Vừa qua, tại một diễn đàn công nghệ khá có tiếng trong giới đã xuất hiện một bài tố cáo TopDev đạo nhái nội dung và yêu cầu TopDev trả lại sự minh bạch cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam. Tài khoản đăng bài tố cáo cho rằng TopDev đã tự ý lấy bài của các tác giả ở những blog công nghệ khác, sau đó chỉnh sửa và bỏ bớt những yếu tố liên quan đến tác giả rồi đăng tải lại trên website của mình.

Có hay không việc TopDev bị tố đạo nhái nội dung?

Sự việc xảy ra đã dấy lên nhiều sự nghi ngờ về tính minh bạch và độ uy tín của TopDev. Đa số nhiều lập trình viên tỏ thái độ ngờ vực và khá gay gắt với TopDev, bởi vi phạm bản quyền vốn là một vấn nạn “nhức nhối”; một số đám đông khác cũng lên tiếng bênh vực TopDev. Bởi từ trước đến nay, TopDev vốn là một đơn vị có tiếng tăm lẫy lừng trong thị trường CNTT. Được biết, TopDev hiện tại là nền tảng tuyển dụng chuyên về IT hàng đầu hiện nay.

Theo tìm hiểu, ngay khi bài tố cáo được đăng tải, bên phía TopDev đã đưa ra những lời giải thích và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng động lập trình. Theo như đại diện TopDev giải thích, 70% các bài viết hiện tại trên website của TopDev đều được dẫn link trực tiếp và ghi nguồn tác giả bài viết. Đây là những bài viết của các tác giả do TopDev trực tiếp email xin đề nghị cộng tác cung cấp nội dung. 30% còn lại đang trong giai đoạn hoàn thiện việc thỏa thuận hợp tác. Giải quyết số lượng bài này, TopDev chia sẻ thẳng thắn là sẽ lập tức gỡ hết đồng thời cũng liên hệ lại với tác giả xin phép đăng bài nếu như có cá nhân nào phản hồi.

TopDev cũng cho biết thêm, các bài viết do đơn vị này chia sẻ đều có lượt tìm kiếm và truy cập cao hơn, vị trí nằm trong top tìm kiếm google cũng dẫn trước. Điều này TopDev không thể kiểm soát 100% do thuật toán google thay đổi thường xuyên, cơ chế hoạt động khiến các vị trí lên xuống thay đổi thất thường. Tuyệt nhiên, TopDev không hề can thiệp vào làm ảnh hưởng đến lượt tìm kiếm và lượng truy cập bài viết gốc.

Có hay không việc TopDev bị tố đạo nhái nội dung?

Hiện tại, TopDev chỉ đăng tải các nội dung full bản quyền tác giả hoặc tự sản xuất. Ngoài ra kết nối cộng tác và ký thỏa thuận với các IT writer cung cấp nội dung chuyên sâu kiến thức lập trình. Đồng thời, TopDev cũng tập trung sản xuất gốc nội dung hướng nghiệp IT cho các bạn mới vào ngành, thậm chí cho cả những lập trình viên dày dặn kinh nghiệm/ lập trình viên cấp cao.

Lời giải thích từ phía đại diện này của TopDev đánh giá là khá thuyết phục và việc xử lý khủng hoảng truyền thông cũng chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, TopDev vẫn là một đơn vị có vị thế vững vàng trong thị trường CNTT.  TopDev không ngừng phát triển và nâng cấp các sản phẩm để phục vụ trực tiếp cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam.

Nổi bật nhất không thể không nhắc đến bộ tích hợp TopDev x HackerRank giúp các lập trình viên thử thách bản thân với 91 triệu thử thách code, đồng thời bộ tích hợp cũng giúp các ứng viên lập trình dễ dàng tìm việc thông qua kết quả bài sát hạch, các ứng viên có thể tự nâng cao năng lực bản thân để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Có hay không việc TopDev bị tố đạo nhái nội dung?

TopDev cũng tích hợp và cho ra mắt các sản phẩm phục vụ lập trình viên Việt có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn như: Covid.topdev.vn – Kết nối người mất việc và doanh nghiệp do dịch; VideoCV – Giải pháp kết nối Phỏng vấn developer với Doanh nghiệp trong mùa dịch; công cụ tạo CV và hỗ trợ tính lương giúp developer.

Là đối tác tuyển dụng mảnh tech chính của hơn 5.000 doanh nghiệp trong – ngoài nước, TopDev mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên lập trình, thành công kết nối và giới thiệu việc làm cho gần 400 lập trình viên cho các công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam và quốc tế.

TopDev cũng là đơn vị tạo ra nhiều sân chơi giao lưu học và tìm kiếm cơ hội việc làm cho các lập trình viên với các sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất Việt Nam là: Vietnam Mobile Day & Vietnam Web Summit, cũng như sự kiện workshop Meetup hàng tháng.

Ngoài ra, TopDev còn là đơn vị sở hữu hệ sinh thái cộng đồng lập trình viên đông đảo giúp chia sẻ kiến thức lập trình, hỗ trợ và là sân chơi giải trí thú vị cho dân IT.  Hệ sinh thái cộng đồng của TopDev bao gồm: 12 fanpage, 2 website, 1 cộng đồng.

 

The post Có hay không việc TopDev bị tố đạo nhái nội dung? appeared first on BLOG ĐÁNH GIÁ.



source https://magiamgialientuc.com/co-hay-khong-viec-topdev-bi-to-dao-nhai-noi-dung/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét