Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

TOP 5 đế tản nhiệt laptop hiệu quả tốt nhất 2020

Đế tản nhiệt laptop là một trong những thiết bị phụ kiện không thể thiếu trong máy tính để làm mát máy sau khi hoạt động trong thời gian dài. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về bộ thiết bị này cũng như kinh nghiệm khi mua, những thương hiệu nào nên sử dụng và hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích nhất cũng như Top đế tản nhiệt hiệu quả nhất năm 2020.

Đế tản nhiệt là gì?

Đế tản nhiệt laptop là một thiết bị làm mát các thiết bị bên trong của máy tính. Chúng có tên tiếng anh là cooler pad hoặc tên gọi khác là quạt laptop. Đây là bộ phận bắt buộc phải có khi dùng laptop. Chức năng chính là làm mát laptop từ đó giúp máy hoạt động ổn định hiệu quả, bền vững và nâng cao tuổi thọ.

Đế tản nhiệt là bộ phận cần thiết

Trước khi mua đế tản nhiệt cần khắc phục những vấn đề gì cho laptop?

Đế tản nhiệt laptop là một thiết bị rời, một số máy được lắp sẵn nhưng đa phần là không. Sau một thời gian sử dụng laptop có dấu hiệu bị nóng, lúc này bạn có thể mua một chiếc đế tản nhiệt để giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên trước đó, bạn cũng có thể khắc phục, kiểm tra một số vấn đề của laptop.

Kiểm tra Bios

Kiểm tra BIOS thực chất chỉ dành cho những laptop chuyên dụng, chúng chỉ có tác dụng giảm xung, làm mát chip bên trong của BIOS. Tuy nhiên phương pháp này không được nhiều người sử dụng, bởi vì nhiều dòng máy phổ biến lại không thể thực hiện được.

Kiểm tra phần mềm windows gây nóng máy

Hệ thống phần mềm Window chạy không đúng cách hoặc đang có lỗi cũng có thẻ là nguyên nhân khiến máy hoạt động quá tải và gây nóng máy. Đa phần những dòng máy sử dụng hệ điều hành Window lại không sử dụng nguồn lực có sẵn của CPU. Chính vì thế việc giảm xung nhịp không ảnh hưởng đến hoạt động máy.

Kiểm tra môi trường sử dụng

Môi trường xung quanh của máy tính đang hoạt động cũng là một trong những nguyên nhân gây nên nóng laptop. Máy tính không thể tự làm mát khi môi trường ở nhiệt độ cao, ngoài trời không thông thoáng, ẩm ướt. Lúc này máy sẽ tự động nóng lên và không thoát được nhiệt ra bên ngoài. Bạn cần thay đổi môi trường làm việc để tạo không gian tốt hơn cho máy tự động làm mát.

Đế tản nhiệt giúp nâng cao tuổi thọ máy, hạn chế chai pin

Nếu các phương pháp này đều không khiến máy hoạt động tốt hơn thì hãy mua đế tản nhiệt. Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất cho nhiều  dòng máy laptop hiện nay.

Tiêu chí khi lựa chọn mua đế tản nhiệt Laptop hiệu quả

Đế tản nhiệt laptop hiện nay có rất nhiều dòng và thường hiệu khác nhau, khiến người mau hàng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn nhất định không được bỏ qua để mua được đế tản nhiệt laptop hiệu quả, chất lượng nhất.

Thiết kế tương thích với kích thước laptop sử dụng

Một chức năng của đế tản nhiệt bên cạnh việc làm mát thiết bị mà còn giúp góp phần nâng cao chiều cao của màn hình laptop một cách hiệu quả. Điều này giúp người dùng điều chỉnh được tầm mắt khi đọc nội dung trên máy tính và cũng như giúp việc gõ máy tính trở nên tốt hơn không bị mỏi tay. Chính vì điều này khi mua đế tản nhiệt bạn phải quan tâm tới thiết kế của đế tản nhiệt sao cho thật phù hợp và tương thích với kích cỡ của laptop.

Kích thước của đế tản nhiệt laptop thường gắn liền với màn hình từ 13, inch, 14 inch, 16 inch,… Kích thước đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn cho phù hợp nhất.

Chất Liệu

Thông thường chất liệu của đế tản nhiệt laptop sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng của máy. Hiện nay trên thị trường có hai loại chất liệu chính là hợp kim nhôm và nhựa cứng cao cấp. Mỗi một chất liệu đều có những ưu và nhược điểm khác nahu cho người dùng lựa chọn.

Hợp kim nhôm là chất liệu được đánh giá cao hơn nhựa, tuy nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn một chút. Đế tản nhiệt từ hợp kim nhôm, có độ bền cao, chịu lực tốt, chịu nhiệt hiệu quả, làm mát nhanh tăng hiệu năng sử dụng mà vẫn đảm bảo tuổi thọ của máy tính.

Đế tản nhiệt hấp thị nhiệt do thiết bị hoạt động

Vị trí cánh quạt phù hợp laptop

Một lưu ý nữa khi mua đế tản nhiệt laptop hiệu quả chính là cánh quạt phải được đặt ở vị trí phù hợp với laptop. Mỗi một thương hiệu máy tính sẽ có cách thiết kế cổng tỏa nhiệt ở vị trí khác nhau. Có hãng thì đặt ở trung tâm của máy, có hãng lại đặt ở bên trái, có hãng lại bên phải.

Nếu cổng tỏa nhiệt ở giữa bạn chỉ cần mua một đế tản nhiệt  có cánh quạt hút ở giữa là được. Còn nếu đặt ở một trong hai bên, thì cần phải sử dụng đế tản nhiệt laptop có 2 quạt hút

Có hỗ trợ cổng USB dự phòng?

Để sử dụng được đế tản nhiệt laptop, bạn bắt buộc phải cấp cho thiết bị một cổng USB. Vì thế nếu một số dòng máy không được trang bị nhiều cổng USB thì bạn nên chọn những loại đế tản nhiệt laptop có cổng USB dự phòng hoặc dây kết nối USB đôi.

Tốc Độ quay

Tốc độ quay hay công suất hoạt động chính của đế tản nhiệt laptop càng lớn thì máy càng mát và tuôi thọ cũng cao hơn. Tốc độ quay trung bình và cũng được đánh giá tốt nhất là 1400 vòng/ phút.

Tiếng ồn

Tiếng ồn cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của đế tản nhiệt. Một số loại có độ ồn lớn, tiếng quạt kêu to gây phiền đến người sử dụng. Vì thế bạn chỉ nên mua những loại đế tản nhiệt có độ ồn trong khoảng 15 – 21 dBA là tốt nhất.

Giá Bán

Đế tản nhiệt được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, kích thước và độ ồn cũng khác nhau cho nên gía thành sẽ có sự chênh lệch nhất định. Các mức giá của đế tản nhiệt laptop trên thị trường hiện nay giao động từ 100.000 – 1.000.000 VNĐ/ đắt hơn vài triệu cũng có nhưng đây là mức giá trung bình.

Tuy nhiên, theo nhiều người đã từng qua sử dụng bạn chỉ cần mua một loại đế có gía từ 300.000 – 500.000 VNĐ. Mức giá này đã có thể mua được đế có hợp kim nhôm và độ ồn tương đối thấp.

Chế độ bảo hành

Khi mua đế tản nhiệt bạn cũng sẽ được bảo hành sản phẩm. Thời gian chủ yếu là từ 6 – 12 tháng, một số loại cao cấp còn được bảo hành từ 2 – 3 năm.

Những game thủ chơi game trên laptop thì càng cần sử dụng đế tản nhiệt

Nên mua đế tản nhiệt hãng nào tốt nhất?

Như đã nói trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau cung cấp và phân phối đế tản nhiệt laptop. Tùy vào nhu cầu sử dụng và tài chính và đặc điểm của máy tính mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Cùng tìm hiểu top 5 loại đế tản nhiệt laptop giá rẻ đang được nhiều người ưa thích hiện nay.

Cooler Master

Cooler Master là thương hiệu khá nổi tiếng trong ngành thiết bị bổ trợ cho laptop, máy tính. Cooler Master hoạt động đến nay cũng đã gần 20 năm, đổi mới và phát triển, sản xuất ra nhiều sản phẩm khác nhau  vụ nhu cầu thị trường.

Đế tản nhiệt của thương hiệu này giúp laptop tăng cường tuổi thọ, mát máy khi hoạt động trong thời gian dài, tự hoạt động. Chất liệu đế cao cấp, bền bỉ, đa dạng mẫu mã để người dùng đa dạng sự lựa chọn. Một số model của Cooler Master như Cooler Master F1, Cooler Master  X-Slim Cooler Master  U2, Cooler Master N130, Cooler Master I100,…

đế tản nhiệt  XEM GIÁ BÁN 

Shinice

Shinice là một thương hiệu đế tản nhiệt laptop đến từ Thái Lan. Shinice ứng dụng nhiều công nghệ khoa học vào sản xuất thiết bị nhằm mục đích mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Các sản phẩm của Shinice được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng, gọn gàng. Điển nhấn dễ phân biệt Shinice với các thương hiệu khác chính là hệ thống đèn Led khá nổi bật. Một số model nổi bật là Shinice H19, Shinice F1, Shinice F4, Fan.

đế tản nhiệt  XEM GIÁ BÁN 

Remax

Nếu những ai thường xuyên sử dụng loa kéo, USB thu sóng Wifi, máy trợ giảng thì sẽ biết đến thương hiệu Remax. Đây là thương hiệu khá nổi tiếng trong ngành thiết bị âm thanh đến từ Trung Quốc được thành lập từ năm 2008 tại Thâm Quyến của Trung Quốc.

Tuy nhiên Remax cũng tung ra thị trường sản phẩm đế tản nhiệt Laptop khá thu hút người sử dụng vì giá thành trung bình mà chất lượng cũng tương đối ổn định. Model nổi bật nhất của Remax được nhiều người dùng hiện nay chính là  Remax RT-W02.

đế tản nhiệt  XEM GIÁ BÁN 

DeepCool

DeepCool cũng là một thương hiệu của Trung Quốc khá nổi tiếng được thành lập từ năm 1966, tương đối lâu đời và nổi tiếng trên thị trường. Sản phẩm có chất lượng tốt, hiệu năng cao, bền bỉ, tuổi thọ cao, chất liệu đa dạng. Đặc biệt đế tản nhiệt laptop của thương hiệu DeepCool tương thích với hầu hết các dòng laptop có kích thước từ 13 – 17 inch. Một số model nổi tiếng phải kể đến như: DeepCool Upal, DeepCool Windpal Mini,…

đế tản nhiệt  XEM GIÁ BÁN 

Hướng dẫn sử dụng đế tản nhiệt dành cho Laptop

Cách sử dụng đế tản nhiệt cho laptop khá đơn giản. Tuy là mỗi thương hiệu sẽ có cách thiết kế đế tản nhiệt khác nhau nhưng đa phần cách sử dụng là giống nhau.

Trên thiết bị tản nhiệt sẽ có một cổng cắm USB, bạn chỉ cần kết nối dây này vào cổng USB của máy tính và gắn cố định. Quạt tản nhiệt sẽ tự hoạt động, bạn đặt máy tính lên trên và đế sẽ làm mát thiết bị ngay lập tức.

Trên đây là một số thông tin hữu ích và top 5 thương hiệu đế tản nhiệt laptop nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Hi vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm cũng như tìm được một model phù hợp cho máy tính của mình.

 

 

The post TOP 5 đế tản nhiệt laptop hiệu quả tốt nhất 2020 appeared first on BLOG ĐÁNH GIÁ.



source https://magiamgialientuc.com/de-tan-nhiet-laptop/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét