Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

{Đánh Giá} – Top lò vi sóng tốt nhất trên thị trường

Nếu bạn đang tìm mua lò vi sóng thì đừng bỏ qua bài viết này. Người viết đã từng dùng nhiều sản phẩm lò vì sóng cũng như nghiên cứu kỹ các sản phẩm trên thị trường và mình sẽ chia sẻ lại một cách khách quan nhất lò vì sóng nào tốt phù hợp với từng loại nhu cầu cụ thể.

Nếu bạn đang tìm mua lò vi sóng thì đừng bỏ qua bài viết này. Người viết đã từng dùng nhiều sản phẩm lò vì sóng cũng như nghiên cứu kỹ các sản phẩm trên thị trường và mình sẽ chia sẻ lại một cách khách quan nhất lò vì sóng nào tốt phù hợp với từng loại nhu cầu cụ thể.

1

Đầu tiên tìm hiểu lò vi sóng là gì?

Nếu bạn đang tìm mua lò vi sóng thì đừng bỏ qua bài viết này. Người viết đã từng dùng nhiều sản phẩm lò vì sóng cũng như nghiên cứu kỹ các sản phẩm trên thị trường và mình sẽ chia sẻ lại một cách khách quan nhất lò vì sóng nào tốt phù hợp với từng loại nhu cầu cụ thể.Trong tiếng anh lò vi sóng có nghĩa là Microwave Oven. Thiết bị này chạy bằng điện và dùng cho nhà bếp giúp làm nóng thức ăn bằng bức xạ điện từ trong dải tần số vi sóng. Điều này gây ra các phân tử cực trong thực phẩm để quay và tạo ra năng lượng nhiệt trong một quá trình được gọi là gia nhiệt điện môi. Lò vi sóng làm nóng thực phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả vì sự kích thích khá đồng đều ở bên ngoài.

Nhờ tính tiện dụng của công nghệ làm nóng nhanh nên được sử dụng nhiều trong trường hợp bạn muốn hâm nóng thức ăn nhanh sau 3 phút hoặc dùng nhiều trong tình huống rã đông thực phẩm.

2

Những tính năng cơ bản của lò vi sóng

Nếu bạn đọc đến đây chắc hẵn đã xác định được nhu cầu mình cần gì cho chiếc lò vi sóng rồi. Tuy nhiên thực tế lò vì sóng còn dùng nhiều trong tình huống khác mà bạn cần phải đọc hiểu để tận dụng tối đa khả năng chiếc lò vi sóng.

Tính năng hâm nóng thức ăn: chắc chắn rồi nhu cầu đầu tiên và cơ bản nhất mà lò vi sóng phải làm được.

Nếu bạn đang tìm mua lò vi sóng thì đừng bỏ qua bài viết này. Người viết đã từng dùng nhiều sản phẩm lò vì sóng cũng như nghiên cứu kỹ các sản phẩm trên thị trường và mình sẽ chia sẻ lại một cách khách quan nhất lò vì sóng nào tốt phù hợp với từng loại nhu cầu cụ thể.Tính năng rã đông: đây là tính năng thức 2 được sử dụng nhiều nhất cho bếp vì nhà nào hiện tại cũng có tủ lạnh trữ thức ăn đông. Lúc chưa có lò vi sóng ,các mẹ hay các đầu bếp khi cần nấu gì đó mà thịt thì vẫn đông đá thường họ sẽ để thịt ở ngoài và chờ qua đêm cho tan lớp đá đi và mới bắt đầu nấu. Như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Lý do đó mà tính năng rã đông ra đời bạn chỉ mất có 15 phút để rã đông 1 kg thịt.

rã đôngTính năng nấu: trường hợp này bạn có thể dùng nhiều nhất là nấu xôi một số lò vi sóng không có tính năng này. Tuy nhiên 2020 rồi nên nhiều hãng đã trang bị nhiều tính năng hơn cho lò vi sóng  và trong đó có tính năng nấu.

nấuTính năng hấp: bạn có thể cần một phụ kiện kèm theo hổ trợ để bỏ nước vào và hấp thức ăn tuỳ vào nhà sản xuất có trang bị thêm hay không.

Tính năng nướng: với lò vi sóng từ 1 triệu bạn có thể sẽ nhận được thêm tính năng nướng rất tiện dụng. Tuy nhiên theo mình thì bạn bỏ qua vì thường lo vi sóng nướng thức ăn thường khô và không ngon.

lò-vi-sóng-dùng-nướngTính năng nấu tự động: Với thời đại công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) đang ngày càng phát triển như hiện giờ thì cái gì tự động cũng có thể đêm vào áp dụng được với thiết bị điện tử.

3

So sánh nên mua lò vi sóng hay lò nướng

Như mình đã nói theo kinh nghiệm mình đã sử dụng qua lò vi sóng có tính năng nướng thì bạn không cần quá quan trọng vì thực sự tính năng nướng nên dùng cho 1 chiếc lò nướng riêng biệt.

Về lò nướng

Ưu điểm

  • Khi bạn dùng lò nướng cho tính năng nướng thực phẩm thì bạn sẽ làm cho món ăn có đột chín đều hơn từ trong ra ngoài.
  • Dung tích lò nướng thường lớn hơn nên bạn có thể tận dụng nướng cả 1 con gà hay vịt tuỳ ý.
  • Sức nóng lò nướng cao hơn lò vi sóng.

Nhược điểm

  • Chỉ biết nướng.

Về lò vi sóng

Ưu điểm

  • Nhiều chức năng có luôn cả tính năng nướng như: hâm nóng, hấp, nấu, rã đông…
  • Làm nóng thực phẩm nhanh tốt cho sức khoẻ.

Nhược điểm

  • Dù có tính năng nướng nhưng thức phẩm đêm nướng sẽ khô và không có chín đều.
  • Dung tích thường nhỏ.

4

Phân loại lò vi sóng

Lò vi sóng cơ

lò vi sóng cơLoại lò vi sóng lâu đời nhất và phổ biến nhất và ai cũng dùng được kể cả người già. Vì người xưa giờ đã quen vặn núm cơ xoay như vậy lâu rồi.

Tính năng lò vi sóng cơ cũng khá cơ bản nên không phức tạp. Nếu bạn mua về cho người già dùng thì loại này là thích hợp nhất.

Thương hiệu bạn có thể lựa chọn 2 hãng Sharp, Panasonic vì 2 hãng này ai cũng biết và cũng rất lâu đời.

Lò vi sóng điện tử

lò vi sóng điện tửCông nghệ phát triển thì đồ điện tử cũng phát sinh nhiều tính năng hơn do nhu cầu con người ngày càng thay đổi và có nhiều yêu cầu cao hơn.

Dòng sản phẩm này thường có màn hình điện thử thể hiện các thông số cho chúng ta biết để lựa chọn tính năng cũng nhiều điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhu cầu sử dụng.

Hầu hết sản phẩm điện tử sẽ tự động hoá toàn bộ nên bạn chỉ biết chọn chế độ và thời gian và lò vi sóng dạng này sẽ tự tính nhiệt độ thích hợp.

Nếu nhà bạn có nhiều nhu cầu hơn là chỉ có hâm nóng và rã đông và muốn có thể nấu, nướng các kiểu thì nên chọn dòng lò vi sóng điện tử này.

Lò vi sóng có nướng

Lò-vi-sóng-có-nướngMặc dù không khuyến khích nhưng dò lò vi sóng có nướng cũng thuộc 1 phân loại khác nên bài viết này cũng liệt kê để bạn đọc hiểu rõ hơn.

Thường giá 1 chiếc lò vi sóng có nướng sẽ cao hơn lò vi sóng không có nướng nên bạn sẽ phải hi sinh túi tiền 1 chút.

Nướng thường sử dụng nhiệt độ cao và thông minh hơn nên sẽ có nút hay phân loại riêng ra để bạn lựa chọn nướng.

Lò vi sóng âm tủ.

Lò-vi-sóng-âm-tủNếu bạn đang ở chung cư muốn tiệt kiệm thêm không gian sống cho ngôi nhà thì thiết bị này phụ hợp hơn cho bạn. Vì sản phẩm này sẽ chỉ nằm trong tủ không chiếm vị trí. Rất tiện nghi và đẹp mắt.

Ngoài ra một ưu điểm khác nữa là lò vi sóng âm tủ giúp bạn an toàn hơn khi sử dụng vì không cần xê dịch nhiều và ít có xảy ra va chạm hơn bởi bao quanh nó không có chỗ cho bạn hay nhất là con nít phạm phải.

Vì âm tủ nên sản phẩm dòng này thường thiết kế bao quanh lớp vỏ rất chắc chắn và chóng hao mòn bởi môi trường hay khỏi phải sợ cháy nổ.

Một lợi thích khi dùng loại lò vi sóng âm tủ nữa sản phẩm thường có có chất liệu cao cấp nên bạn yên tâm về độ bền.

Lò vi sóng hơi nước

Lò-vi-sóng-hơi-nướcChắc bạn ít khi nghe đến lò vi sóng hơi nước vì dòng sản phẩm này thường ít phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Ưu điểm khi dùng sản phẩm lò vi sóng hơi nước này là công nghệ cực kỳ tiên tiến vì khả năng làm nóng thức ăn nhưng như lo vi sóng thường nhưng vẫn giữ được hương vị cũng như dinh dưỡng thực phẩm.

Thương hiệu bạn có thể tìm với dòng sản phẩm này là Sharp, Panasonic hay Toshiba.

5

Kinh nghiệm lựa chọn lò vi sóng

Lựa chọn theo số lượng người sử dụng

Tuỳ thuộc vào số lượng thành viên mà bạn chọn dung tích của lò vi sóng phù hợp. Mua quá to sẽ phí diện tích còn quá nhỏ sẽ tốn điện vì phải làm 2,3 lần.

Theo kinh nghiệm mà magiamgialientuc.com đã tham khảo các trang báo mạng cũng như chuyên gia review về sản phẩm lò vi sóng thì tổng kết lại được tung tích theo số lượng thành viên như sau

  • Gia đình có từ 2 – 3 người: Dung tích sản phẩm khuyên dùng là 17 lít. ​
  • Gia đình có từ 4 đến 5 thành viên: Dung tích sản phẩm khuyên dùng từ 20 lít đến 23 lít.
  • ​Với công ty, căn tin hay trường học: Dung tích sản phẩm khuyên dùng là trên 25 lít.

Công suất lò vi sóng

Với gia đình bạn chọn công suất trên 700w là phù hợp đừng quá lớn vì sẽ tốn điện hơn.

Còn với cơ quan công ty dùng lò vi sóng dung tích lớn và nhu cầu sử dụng nhiều thì chọn loại công sut61 1200w là hợp lý

Lựa chọn theo tính năng

Tính năng lò vi sóng hiện nay đa dạng và đầy đủ các thể loại từ nướng, nấu, hấp, hâm, rã đông. Càng nhiều tính năng thì chi phí càng cao.

Nếu nhu cầu bạn mua cho người giá thì chỉ nên mua lò vi sóng với 2 tính năng là hâm nóng và rã đông. Còn nếu bạn mua cho gia đình và có biết chút công nghệ thì mua loại đầy đủ chức năng hơn cho tiện lợi khi có phát sinh nhu cầu thêm như nướng.

Một vài tính năng thông minh khác mà lò vi sóng hiện nay thông minh hơn đó là chế độ tự ngắt, chuông báo, hẹn giờ. Nếu bạn có nhu cầu hãy xem sản phẩm mình sắp mua có những tính năng đó hay không trước khi quyết định thanh toán.

Lựa chọn theo kích thước lò vi sóng

Đặt biệt với những gia đình ở nhà chung cư nên tiết kiệm không gian hơn bằng cách xác định vị trí mình sẽ đặt lò vi sóng và đo đạc kích thước phù hợp rồi chọn mua.

Lựa chọn theo giá

Theo magiamgialientuc.com nhận thấy thì bạn chỉ nên mua lò vi sóng tầm 3 triệu với đầy đủ tính năng là đủ. Không cần mua sản phẩm giá quá cao cấp.

Nhiều sản phẩm dao động đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên giá trung bình nhất là tầm 3 triệu đồng, sản phẩm tính năng ít cơ bản có giá rẻ hơn chỉ dưới 1 triệu là bạn có thể sở hữu được rồi.

Tuy nhiên tiền nào của đó bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu giá hợp lý.

Lựa chọn theo thương hiệu

Đây là danh sách ưu tiên từ cao xuống thấp mà người viết đã tham khảo và thống kê được. Bạn hãy tham khảo thêm

  1. Lò vi sóng Sharp
  2. Lò vi sóng Sanyo
  3. Lò vi sóng Electrolux
  4. Lò vi sóng Toshiba
  5. Lò vi sóng Samsung
  6. Lò vi sóng Panasonic

Lựa chọn nơi bán

Đây cũng thuộc tiêu chi quan trọng vì bạn dù lựa chọn lò vi sóng có thương hiệu nhưng lại mua ở cửa hàng không uy tín thì rất dễ gặp phải sản phẩm lỗi. Ví vậy theo người viết đối với cửa hàng bạn có thể lựa chọn ở Điện Máy Xanh tuy nhiên giá khá cao.

Còn nêu bạn mua hàng Online thì theo mình thấy bạn nên chọn 4 sàn sau (mình đã lọc ra sản phẩm từ Shop uy tín và do chính sàn thương mại điện tử bảo đảm)

Bạn có thể click link trên để chọn sản phẩm mình đã lọc ra. Yên tâm sẽ được bảo hành đầy đủ nhé.

Ngoài ra bạn có thể tìm thêm mã giảm giá (nếu có)

6

Nên mua lò vì sóng hãng nào tốt nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn đang lo lắng chưa biết chọn hãng nào phù hợp với gia đình mình thì sau đây người viết xin thông kê 1 số hãng bạn có thể tham khảo thêm

Lò vi sóng thương hiệu Sharp

Vì sao tôi lại chọn Sharp đầu tiên. Lý do Sharp đã có thương hiệu lâu đời và đặt biệt là sản phẩm lò vi sóng mà từ nhỏ tôi đã thấy qua. Mặc dù trải qua nhiều năm tôi vẫn thấy một số gia đình vẫn còn chiếc lò vi sóng Sharp này.

Chứng mình độ bền cũng như thương hiệu đến từ Nhật Bản. Cho đến nay thì Sharp vẫn là lựa chọn số 1.

Lò vi sóng Electrolux

Trong ngành hàng gia dụng thì Electrolux gần như có đầy đủ các sản phẩm từ máy lạnh, máy giặt, nồi cơm điện…

Tương tự Sharp thì Electrolux cũng thuộc hàng ưu tiên nếu như chọn lò vi sóng vì độ bền cao, chật lượng tốt và thương hiệu có kinh nghiệm trong ngành hàng gia dụng lâu năm.

Lò vi sóng Panasonic

Lại là một thương hiệu đến từ Nhật. Đương nhiên là chất lượng không thua kém 2 thương hiệu trên tuy nhiên mình xếp thứ 3 vì Panasonic không chuyên bằng 2 hãng trên.

Dòng sản phẩm lò vi sóng Panasonic tập trung phân khúc tầm trung nên chất lượng ổn và giá cả phải chăn.

Lò vi sóng Sanyo

Lại là Nhật? Vâng vì nó tốt quá không biết liệt kê thương hiệu nào nữa. Mình xin xếp ưu tiên hạng 4 nếu chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng Samsung

Cuối cùng đã có sản phẩm từ 1 đất nước khác đó là Hàn Quốc và Samsung không phải nói nhiều về công nghệ rồi. Mặc dù là tập đoàn đa ngành có thể sự tập trung ở ngành hàng gia dụng không cao nên bạn sẽ lo lắng không biết sản phẩm như thế nào.

Tuy nhiên nếu bạn muốn đổi mới thì Samsung chắc chắn là lựa chọn đầu tiên nếu không mua hàng từ Nhật.

Samsung có một ưu điểm là tích hợp khá nhiều công nghệ mới vào sản phẩm. Nếu bạn yêu thích công nghệ thì Samsung sẽ phù hợp cho bạn

7

Top 10 lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng sharp r-20a1(s)vn

Lò vi sóng sharp r-20a1(s)vn  XEM GIÁ BÁN 

Thuộc loại lò vi sóng không nướng dùng núm cơ rất dễ sử dụng và phù hợp tất cả mọi nhà kể cả người lớn và trẻ em.

Loại này thường có màu xám dễ vệ sinh và chùi rữa. Khung lò có dung tích là 20 lít có đèn và đỉa xoay.

Đỉa xoay chịu nhiệt tốt và làm chín, nóng thức ăn đều hơn.

Lò vi sóng có 5 công suất tối đa là 800w và 3 chức năng chính nấu, hâm nóng, và rã đông.

Có chế độ hẹn giờ và điều khiển bằng núm vặn có tiếng Việt dễ dàng sử dụng

Một vài lưu ý khi sử dụng:

– Không dùng chung ổ điện với các thiết bị điện khác.

– Để thêm một cốc nước khi hâm nóng thức ăn khô.

– Không sử dụng đồ đựng thức ăn bằng kim loại trong lò vi sóng.

Lò vi sóng electrolux emm2023mw

Lò vi sóng electrolux emm2023mw  XEM GIÁ BÁN 

Cũng có dung tích 20 lót và công suất tối đa 700w nhưng là đủ dùng cho gia đình.

Tương tự dạng lò có núm vặn nên dễ sử dụng.

Cũng có 3 chức năng chính là nấu, hâm nóng và rã đông và không có nướng

Thêm tính năng hẹn giờ có hướng dẫn bằng tiếng Việt trên núm vặn để bạn cân chỉnh cho phù hợp

Lò vi sóng sharp r-205vn(s) 20 lít

Lò vi sóng sharp r-205vn(s) 20 lít  XEM GIÁ BÁN 

Tương tự có núm vặn và nút bấm mở lò dễ dàng.

Cũng chỉ có 3 chức năng chính là nâu, hâm, rã đông,

Khuyến dùng sản phẩm này vì độ bền cao và đã được kiểm chứng qua bởi người viết và nhiều chuyên gia cũng như bạn bè mình đã từng xài.

Lò vi sóng samsung me731k

Lò vi sóng samsung me731k  XEM GIÁ BÁN 

Mặc dù cũng là lò vi sóng không nướng nhưng công suất tối đa lên đến 1150w.

Chất liệu khoan lò làm bằng Ceramic rất dễ vệ sinh. 

Kiểu dáng nhỏ gọn và dễ di chuyển kèm theo màu trắng nhìn rất trẻ trung và hiện đại.

Samsung cũng rất tinh tế khi trang bị thêm nút khoá bảng điều  khiển để trẻ nhỏ không táy máy.

Lò  có 3 chế độ hâm nóng, nấu, rã đông, còn được trang bị sẵn 3 thực đơn nấu tự động dành cho đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn đông lạnh và đồ uống cho phép người dùng nhanh chóng chọn chế độ phù hợp khi nấu nướng.

Lò vi sóng sanyo em-s2182w

Lò vi sóng sanyo em-s2182w  XEM GIÁ BÁN 

Giống y chang mẩu lò lò vi sóng electrolux emm2023mw cùng có công suất 700w và dung tích 20 lít.

Chức năng cũng chỉ có 3 chức năng chính và 5 chế độ chỉnh nhiệt.

Lò vi sóng electrolux emm2009w

Lò vi sóng electrolux emm2009w  XEM GIÁ BÁN 

Tuy nhiên sản phẩm có thêm tiện ích là đèn và chuông báo khi xong.

Mở lò bằng cách dùng lực ở tay cầm nắm kéo ra nên sẽ đỡ có tiếng ồn hơn khi dùng nút để mở.

Lò vi sóng sanyo em g3597vs

Lò vi sóng sanyo em g3597vs  XEM GIÁ BÁN 

Thuộc dòng lò vi sóng có nướng và sản phẩm có công suất nướng là 1000w còn tính năng hâm, nấu, rã đông tối đa được 900w.

Lò vi sóng có khoá an toàn tránh trẻ em phạm phải. Có công suất mạnh rã đông nhanh.

Lò vi sóng sanyo em-g205aw

Lò vi sóng sanyo em-g205aw  XEM GIÁ BÁN 

Thuộc dòng sản phẩm có dung tích nhỏ chỉ 17 lít tuy nhiên vì có thương hiệu lâu đời và quen thuộc với đại đa số chị nội trợ nên sản phẩm của thuốc top bán chạy ở các cửa hàng điện máy.

Sản phẩm cũng dùng núm vặn nên dễ dùng.

Có tích hợp tính năng nướng. Giá rẻ hơn sanyo em g3597vs ví có công suất yếu hơn.

Khuyên dùng tính năng nướng cho 1 số món đơn giản không nên nướng nguyên con gà lớn hay thịt dày vì sẽ không chín tới được bên trong thịt.

Lò vi sóng panasonic nn-gt35hmyue

Lò vi sóng panasonic nn-gt35hmyue  XEM GIÁ BÁN 

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp hơn nên tính năng khá đầy đủ có 4 bốn tính năng có nướng và có đèn cũng như chuôn báo tín hiệu…

Dùng tích tới 23 lít nên có thể bỏ thêm nhiều thức ăn vào giúp tiết kiệm điện.

Có tích hợp thêm màn hình LCD hiển thị thông tin rõ ràng dễ sử dụng.

Tích hợp thêm nhiều tính năng phụ trợ như hẹn giờ, nấu tự động, chọn nhanh …

Lò vi sóng Panasonic NN-ST34HMYUE 25 lít

Lò vi sóng Panasonic NN-ST34HMYUE 25 lít  XEM GIÁ BÁN 

Cuối cùng trong bảng xếp hạng này sẽ là lò có dung tích lớn nhất tới 25 lít và tương tự người anh em Panasonic nn-gt35hmyue tích năng gần nhu hội tụ đầy đủ.

Tuy nhiên sản phẩm này lại không có nướng và công suất tối đa chỉ 800w. Rất phù hợp gia đình nhiều người hơn và không có nhu cầu nướng.

8

Kết luận

Về sản phẩm tốt nhất thì tuỳ vào nhu cầu. Nhưng nếu cho người viết quyết định thì sẽ chọn Lò vi sóng sharp r-205vn(s) 20 lít vì giá cả hợp lý. Tính năng cơ bản đầy đủ và độ bền cao. Điều mà các chị em nội trợ đã mua dùng nhiều và có nhận xét tích cực cho sản phẩm này.

Bài viết review mang tính chất tham khảo. Có thể đúng hoặc sai. Bạn đọc có thể để lại bình luận góp thêm ý kiến. Xin cảm ơn!

 

The post {Đánh Giá} – Top lò vi sóng tốt nhất trên thị trường appeared first on Blog đánh giá.



source https://magiamgialientuc.com/lo-vi-song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét