Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

{Review} Bình Giữ Nhiệt tốt nhất 2020

Bình Giữ Nhiệt tốt nhất 2020.jpg

Bình giữ nhiệt ngày nay khá phổ biến và tiện dụng. Ngày xưa mọi người hay dùng nhiều ở nhà, ngày nay các bạn sinh viên học sinh với sự phát triển công nghệ bình giữ nhiệt trở nên nhỏ gọn và tiện dụng hơn vì có thể đêm đi bất kỳ đâu và dùng cho bất kỳ trường hợp nào.

Bình giữ nhiệt là gì?

Bình giữ nhiệt mini.jpgLịch sử ra đời bình giữ nhiệt, người xưa gọi là phích nước hoặc bình thuỷ. Nhiệm vụ của nó đơn giản chỉ là giữ cho nhiệt độ nước trong bình dù nóng hay lạnh vẫn giữ được lâu.

Vậy ai là người phát minh đầu tiên của phích nước (bình giữ nhiệt) ngày nay?

Nhà vật lý học kiêm hóa học người Scotland Sir James Dewar (1842-1923) năm 1892 nhờ cải tiến từ thùng nhiệt lượng kế của Newton. Vì chiếc máy của Newton cồng kềnh, nhiều bộ phận nên bảo quản và làm vệ sinh khó khăn trong điều kiện phòng thí nghiệm. Để thực nghiệm chính xác, yêu cầu của nhiệt lượng kế là cách ly tối đa giữa nhiệt độ bên trong bình và môi trường bên ngoài. Từ đó, ông Dewar chế tạo thành loại bình có khả năng cách ly nhiệt, ban đầu là thiết bị phòng thí nghiệm, sau đó phổ biến thành đồ gia dụng như hiện nay.

Nguồn: Wikipedia

Cấu tạo bình giữ nhiệt

Chúng ta sẽ bỏ qua cấu tạo của phích nước, bình giữ nhiệt cũ và hướng đến tìm hiểu bình giữ nhiệt ngày nay. Tuy nhiên cấu tạo chung đều giống nhau bao gồm 2 phần chính

Phần vỏ

Có thể làm bằng nhựa hay bằng kim loại tuỳ và ngày nay có rất nhiều kiểu mẩu đa dạng để trang trí và phân khúc cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Hình dạng thường sẽ có hình trụ để chứa nhiều nước và dễ cầm uống hơn. Nắp có thể thiết kế sao cho tiện khi cầm uống và kèm thêm dây hay bất cứ tiện ích nào khác để mang đi…

Phần ruột

Thiết kế ruột thực tế là có 2 vỏ làm bằng thủy tinh tráng bạc để bức xạ các tia nhiệt trở lại nước trong phích. Giữa 2 lớp thủy tinh là chân không giúp nhiệt không truyền được ra bên ngoài. Đáy ruột phích có chuôi hút chân không là nơi hút khí giữa 2 lớp ruột phích nhằm ngăn chặn sự truyền nhiệt giữa nước trong phích và môi trường bên ngoài. Vì vậy, trong vòng 6 tiếng đồng hồ, nước từ 100°C còn giữ lại được 70°C.

Lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt

Khi mua về đầu tiên bạn nên tráng sạch bằng nước và nấu ít nước nóng cho vào để trong 30 phút mục đích để bỏ đi lớp bụi bạc do trong quá trình sản xuất còn sót lại.

Và trong khi sử dụng không nên để nước quá đầy mà giữ 1 khoản không khí ở trên. Mục đích là giúp giữ nhiệt độ nước lâu hơn. Lý do là nước truyền nhiệt sẽ tốt hơn không khí gấp 4 lần nên nếu rót đầy, phần nước của bình sẽ truyền nhiệt ra nắm và đầu vỏ rồi thoát nhiệt nhanh hơn.

Có nên mua bình giữ nhiệt không?

Đối với mình thì mình rất hay uống cafe. Mình mua bình giữ nhiệt sẽ giúp mình 2 thứ, giữ cafe lạnh lâu để uống từ sáng đến tối, thứ 2 sẽ giúp đá lâu tan thì cafe cũng sẽ không bị lạt qua thời gian.

Còn mục đích của bạn là gì? Mình liệt kệ các yếu tố sau nếu bạn thấy cũng có chung mục đích thì nên mua 1 cái bình giữ nhiệt

Các loại bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt mini: loại này rất phổ biến ở giới trẻ đặt biệt là học sinh sinh viên vì sự đa dạng hình dáng và màu sắc của nó. Dung tích trung bình của bình giữ nhiệt mini dao động 330ml.

Bình giữ nhiệt mini.jpgBình giữ nhiệt nóng lạnh: bình loại này thường dung tích cao hơn và mục đích trữ trà, cafe, sữa, nước

Bình giữ nhiệt nóng lạnh.jpgBình giữ nhiệt trữ thực phẩm: cuộc sống ngay nay hiện đại hơn nên không phải như xưa chỉ giữ nóng cho nước xôi nữa mà còn giữ cho cả thức ăn như cháo, súp.

Bình giữ nhiệt trữ thực phẩm.jpgPhích giữ nhiệt: loại này đã có từ xưa nên chủ yếu giữ nước xôi và dùng nhiều nhất trong bệnh viện giành cho bệnh nhân hay người già. Chỉ cần sáng nấu 1 bình là giữ được nước nóng gần cả ngày.

Phích giữ nhiệt.jpg

Bình giữ nhiệt giá bao nhiêu

Theo magiamgialientuc.com so sánh và dùng 3 loại bình từ phích nước cho đến bình giữ nhiệt mini thì giá dao động tầm 300K là có thể dùng được 6 tháng. Bạn vẫn dùng được tuy nhiên sẽ có dấu hiệu mòn lớp sơn hoặc hư nắp…

Bình giữ nhiệt giá bao nhiêu.jpgCòn nếu bạn muốn tiết kiệm hơn và mua 1 lần thì chọn loại dao động từ 600.000đ là hợp lý nhất.

Bạn có thể mua bình giữ nhiệt ở đâu?

Xưa giờ bạn có thể ra chợ là dễ dàng mua được. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian có thể thử mua ở 4 sàn thường mại điện tử ở Việt Nam. Chỉ cần click chọn mua sẽ có người giao hàng tận nơi

Xem giá bình giữ nhiệt ở

Trước khi mua ở các sàn trên bạn có thể tìm thêm mã giảm giá ở đây: https://magiamgialientuc.com/ma-giam-gia-tong-hop/

Nên mua bình giữ nhiệt hãng nào tốt nhất

Lựa chọn thương hiệu là yếu tố đầu tiên so với giá. Vì ngoài việc mua để dùng lâu dài bạn cũng nên quan tâm thêm sức khoẻ. Nếu mua phải hàng kém chất lượng do nhà sản xuất sử dựng chất liệu gây hại cho sức khoẻ thì rẻ không phải là ưu tiên hàng đầu

Bình giữ nhiệt Elmich có tốt không?

Bình giữ nhiệt Elmich có tốt không?  XEM GIÁ BÁN 

Để trả lời thắc mắc về thương hiệu Elmich này mình sẽ giới thiệu thêm về xuất sứ cũng như tuổi đời trong lĩnh vực sản xuất thiết bị gia dụng.

Elmich đến từ Công Hoà Séc một đất nước đến từ Trung Âu và có đến 20 năm kinh nghiệm thành lập và kinh doanh chỉ trong lĩnh vực gia dụng và điện gia dụng. Đến đây chắc bạn đã phần nào tin tưởng về thương hiệu này. Cái gì tập trung thì thường sẽ chất lượng tốt. Như Samsung họ quá đa ngành nghề nên sản phẩm chưa chắc tốt bằng nếu đặt so sánh ở 1 lịnh vực riêng như đồ gia dụng.

Giá bình giữ nhiệt Elmich cũng rất bình dân dao động ~ 300.000đ nên bạn dễ dàng tiếp cận.

Những model bán chạy bạn đọc có thể tham khảo: Giá bình giữ nhiệt Elmich Sus 304, Elmich 5458, Elmich 500ml 6286, và bình giữ nhiệt elmich 2245196

Bình giữ nhiệt Zebra có tốt không?

Bình giữ nhiệt Zebra có tốt không?  XEM GIÁ BÁN 

Zebra là công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng đến từ Thái Lan và tuổi đời của họ lên đến 50 năm. Wow! Vậy thì không phải bàn về kinh nghiệm nữa mà chúng ta sẽ nói về chất lượng và giá thành.

Với mẩu mã thiết kế khá phù hợp với người Châu Á vì dung tích vừa đủ và thiết kế cho cầm nắm vừa tay người Châu Á. Giá thì có nhỉnh hơn chút so với Elmich.

Chất lượng thì dạo qua xem 1 vòng review của Lazada, Tiki thì thấy có 90% đều đánh giá tích cực về thương hiệu này.

Model bán chạy bình giữ nhiệt zebra 1000ml bình giữ nhiệt zebra 2 lít

Bình giữ nhiệt Carlmann có tốt không?

Bình giữ nhiệt Carlmann có tốt không?  XEM GIÁ BÁN 

Đây thuộc dòng sản phẩm hàng đầu ở Đức về ngành hàng gia dụng cho nên bình giữ nhiệt Carlmann cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.

Về mặt thiết kế thì sản phẩm bình giữ nhiệt thường bầu và tròn hơn. Vể mặt cảm quan ban đầu thì với giới trẻ sẽ không thích lắm.

Mẩu mã sản phẩm bình giữ nhiệt cũng không đa dạng và phong phú. Giá cả cũng khá cao vì thương hiệu từ Châu Âu nên phải chi kha khá tiền mới tiếp cận được.

Model có thể bạn quan tâm bình giữ nhiệt Carlmann: bình giữ nhiệt carlmann bes 502 và bình giữ nhiệt carlmann bes551 500ml

Bình giữ nhiệt điện máy xanh có tốt không?

Bình giữ nhiệt điện máy xanh.jpgDạo gần đây điện máy xanh cũng bán cả bình giữ nhiệt. Thông tin thì mình không nắm rõ là họ tự sản xuất hay gia công. Nhưng theo kinh nghiệm mình thấy đa phần là gia công vì mẩu mã khá giống nhau với các sản phẩm bán ở chợ.

Về chất lượng mình có mua qua và theo đánh giá riêng mình không thấy tốt. Được cái giá rẻ thôi nên tiền nào của đó.

Model bình giữ nhiệt Điện Máy Xanh chỉ có khác biệt về dung tích như: 500ml, 470ml, 600ml, 2,2 lít

Bình giữ nhiệt Lock & Lock có tốt không?

Bình giữ nhiệt Lock & Lock có tốt không?  XEM GIÁ BÁN 

Thương hiệu này đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam rồi. Thương hiệu này đến từ đất nước của HLV Park Hang-seo (Hàn Quốc)

Được thành lập từ 1978, Lock & Lock đã xuất khẩu sản phẩm tới 119 quốc gia trên toàn thế giới Công ty có một loạt các loại sản phẩm cho hộp đựng thực phẩm, dụng cụ nấu ăn, cốc và bình đựng nước.

Nói về kinh nghiệm thì chắc chắn không thua bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới và ở Việt Nam thì Lock & Lock bán rất chạy về chất lượng cũng như giá cả rất tốt.

Thương hiệu này hiện đang có doanh số rất tốt tại Lazada và Tiki. Mẩu mã của Lock & Lock cũng cực kỳ đa dạng và phù hợp với người Việt Nam

Có 3 mẩu bán chạy nhất là Bình giữ nhiệt Lock & Lock Tumbler, Tower Vacuum, Penguin

TOP 5 bình giữ nhiệt giá hợp lý

Đây là bảng xếp hạng theo tiêu chí không quá đắt cũng không quá rẻ. Giá hợp lý trong tầm giá và đủ dùng cho 1 nhu cầu cơ bản cụ thể

Bình Giữ Nhiệt Bằng Thép Không Gỉ Lock&Lock Emotion LHC4114B (380ml)

Bình Giữ Nhiệt Bằng Thép Không Gỉ Lock&Lock Emotion LHC4114B (380ml)  XEM GIÁ BÁN 
  • Chất liệu : Thép không gỉ
  • Dung tích : 380ml
  • Kích thước sản phẩm : 65*204 mm

Với kinh nghiệm sản xuất hơn 600 sản phẩm gia dụng và từng có mặt ở 85 quốc gia trên thế giới thì Lock & Lock là thương hiệu đầu tiên mình giới thiệu.

Sản phẩm này hiện tại được bán chạy ở Việt Nam vì có thiết kế rất trẻ trung và đẹp mắt.

Có 3 màu sắc để bạn lựa chọn tuỳ theo cá tính của mình.

Có logo cảm xúc thể hiện buồn vui và giận dữ tăng thêm nét nổi bật cho bình giữ nhiệt giành cho giới trẻ.

Nắp bình được thiết kế theo bản quyền của Lock & Lock với 3 lớp giúp giữ nhiệt lâu và tốt hơn kèm theo ngăn ngừa bụi bẫn.

Với chất liệu thép không gỉ và nhựa PP cao cấp giúp cho sản phẩm đẹp bền và không gây hại sức khoẻ.

Lưu ý khi sử dụng

  • Chỉ giữ nước ấm và lạnh không nên dùng cho mục đích khác
  • Vòng dây silicone để đúng vị trí
  • Tránh va chạm mạnh làm hư hại
  • Không nên bỏ vào lò vi sóng hay máy rữa chén
  • Nên đóng chặt nắp bình

Bình giữ nhiệt nóng lạnh Carlmann BES536 (500ml)

Bình giữ nhiệt nóng lạnh Carlmann BES536 (500ml)  XEM GIÁ BÁN 
  • Chất liệu : Inox
  • Dung tích : 500ml

Tính năng nổi bật

Được thiết kế theo nguyên tắc kín hơi. Chỉ để ở giữa tạo môi trường chân không giúp cho nhiệt không truyền ra ngoài nhiều giữ được nước ấm lạnh lâu hơn.

Ngoài ra trong lòng bình có thêm lớp tráng phủ bạc giúp phản xạ lại nhiệt độ và tăng cường giữ nhiệt lâu hơn.

Nắp đậy có thiết kế thêm dây quai tiện lợi cho bạn xách theo dễ dàng.

Nắp có thể dùng thay thế cho cái ly để bạn tiện lợi rót ra uống một cách nhanh chóng không cần tìm ly.

Nắp được thiết kế kín với gioăng cao su để ngăn nước rò rĩ trong quá trình sử dụng khi để ngang hoặc ngược lại nước vẫn không chảy ra ngoài.

Dễ dàng vệ sinh bằng cọ

Lưu ý sử dụng

Không nên để nước quá đầy vì sẽ làm nhiệt độ nước nhanh mất lạnh hoặc nóng vì sử truyền nhiệt của nước

Tránh va chạm mạnh có thể làm ruột bên trong.

Bình Giữ Nhiệt Lock&Lock Feather Light LHC4131BKR (450ml)

Bình Giữ Nhiệt Lock&Lock Feather Light LHC4131BKR (450ml)  XEM GIÁ BÁN 
  • Chất liệu : Thép không gỉ
  • Dung tích : 450ml

Đặt tính sản phẩm

Thiết kế gọn nhẹ có thể dễ dàng cầm trên tay và đem theo.

Được phụ bằng lớp coating phủ đồng giúp giữ nhiệt tốt hơn ở cả 4 mùa.

Chất liệu thép không gỉ 304 cao cấp giúp bình chắc chắn và hiện đại hơn.

Nắp bình có bộ phận lọc trà và cafe. Với cấu trúc tách rời giúp vệ sinh dễ dàng hơn.

Cấu trúc miệng bình không quá rộng đủ để bỏ cây rữa vệ sinh vào.

Chất liệu sản phẩm đều không gây bám mùi và gây hại sức khoẻ

Lưu ý khi sử dụng

Vì sản phẩm chỉ có 2 màu đen trắng cao cấp nêu gây va chạm làm bông chóc sơn ở ngoài sẽ làm xấu bình mất thẩm mỹ

Tương tự lưu ý trên không nên để nước quá đầy làm tăng khả năng thoát nhiệt.

Bình Giữ Nhiệt Elmich 2242967 (550ml)

Bình Giữ Nhiệt Elmich 2242967 (550ml)  XEM GIÁ BÁN 
  • Chất liệu : Inox 304, nhựa cao cấp
  • Dung tích : 550ml
  • Giữ nóng 8h Giữ lạnh 12h

Cấu tạo bình được làm từ 3 lớp và lớp trong cùng là Inox 304 giúp chống dính và phản xạ nhiệt. Lớp ngoài cùng Inox chống va đập, gỉ sét, ở giữa là lớp chân không cách nhiệt.

Nắp bình bằng nhựa cao cấp phần gioăng  bằng silicone làm kín hơi và chống rò rĩ thoát nước.

Theo nhà sản xuất là công nghệ giữ nhiệt thuộc hàng tốt nhất và lâu nhất vì các nhà sản xuất công bố thời gian giữ nóng lạnh nhưng theo thực tế sử dụng không đúng. Còn Elmich thì dám công bố và tự tin thời gian chính xác.

Bình cũng có thể giúp bạn giữ được các loại nước uống như sinh tố hay nước trái cây.

Vì thương hiệu đến từ Cộng Hoà Séc nên tạm gọi là thương hiệu đáng tin từ trời Âu.

Bình Giữ Nhiệt Smart Zebra 112966 (2L) – Bạc

Bình Giữ Nhiệt Smart Zebra 112966 (2L) – Bạc  XEM GIÁ BÁN 

Trong bản xếp hạng này mình xin giới thiệu 1 ứng viên không phải dạng mình giữ nhiệt mini mà là bình có dung tích lớn tận 2 lít đến từ Thái Lan

  • Chất liệu : Inox 304
  • Dung tích : 2 lít

Sản phẩm có dung tích lớn nên cũng sẽ có tay cầm chắc chắn giúp cho việc di chuyển bình dễ dàng.

Vì hàng loại lớn nên rất dễ vệ sinh. Thay vì dùng cọ bạn chưa thấy đủ có thể đưa thẳng tay vào trong để trà rữa sạch sẻ hơn.

Còn về cấu tạo 3 lớp cũng như nắp bình cách nhiệt bằng gioăng là tương tự những mẩu ở trên nên không có gì bàn cải

Đọc qua đánh giá của khách hàng thì đều rất hài lòng. Đặt biệt 1 khách hàng cho rằng rất phù hợp để ủ trà, từ 8h sáng đến 24h tiếng sau trà vẫn còn nóng. Nước nóng 90 độ sau 24h còn hơn 50 độ, nước đá viên phủ lạnh để sau 12h tan gần hết, nhưng vẫn còn lạnh.

Lời Kết

Tổng hợp top 5 mẩu mà theo như người viết thống kê từ ngườn Lazada, Tiki, Shopee đều có Review đánh giá 5 sao trở lên.

Tuy nhiên bài viết cũng sẽ có sai sót nên quý đọc giả có thể để lại bình luận để tác giả viết tốt hơn. Xin cảm ơn!

 

The post {Review} Bình Giữ Nhiệt tốt nhất 2020 appeared first on Blog đánh giá.



source https://magiamgialientuc.com/binh-giu-nhiet-tot-nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét