Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Có mấy loại sữa rửa mặt? Tác dụng của sữa rửa mặt đối với làn da

Tác dụng của sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là gì? Có những loại sữa rửa mặt nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất. Mình cũng bắt đầu thôi nào.

1

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt tên tiếng anh là cleanser tức là làm sạch, là một loại mỹ phẩm tẩy rửa da mặt giúp loại bỏ tế bào chết, lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và sâu dưới lỗ chân lông, giúp làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng. Sữa rửa mặt được chia làm 4 dạng: dạng bọt, dạng gel, dạng sữa, dạng kem. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm, kết cấu khác nhau:

Sữa rửa mặt dạng bọt

Sữa rửa mặt dạng bọtĐây là loại sữa rửa mặt phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi hiệu quả mà nó mang lại rất cao. Trong sữa rửa mặt dạng bọt có chứa hàng ngàn hạt nhỏ lo ti với kích thước siêu nhỏ, giúp len lỏi, thẩm thấu vào sâu dưới da, làm sạch toàn bộ chất bẩn, tế bào chết, cặn bã nhờn sâu dưới lỗ chân lông nên làn da sẽ luôn được sạch sẽ, hạn chế tối đa tình trạng mụn xuất hiện và các vấn đề về da khác.

Dạng sữa rửa mặt này không hề kén da, thích hợp với tất cả các loại da từ khô, dầu, hỗn hợp, nhạy cảm nhưng đặc biệt phù hợp với những bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu bởi khả năng làm sạch da vượt trội hơn hẳn so với các dạng sữa rửa mặt khác.

Cũng chính bởi vậy mà nó cũng sẽ gây khô da. Những bạn da khô cần bổ sung thêm nước hoa hồng kèm theo việc lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất sau khi rửa mặt. Để cung cấp kịp thời độ ẩm cho da mặt.

Sữa rửa mặt dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gelĐây là dạng sữa rửa mặt đặc  biệt, có kết cấu dạng gel mềm mịn, giàu nước khoáng giúp điều hòa bã nhờn. Loại sữa rửa mặt này có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da siêu dịu nhẹ, tạo cảm giác mềm mại, không hề gây khô, căng như loại sữa rửa mặt tạo bọt. Bởi vậy mà những bạn có làn da nhạy cảm, da khô, dễ kích ứng, lão hóa nhanh thì nên sử dụng dạng sữa rửa mặt này.

Sữa rửa mặt dạng sữa

Sữa rửa mặt dạng sữaSữa rửa mặt dạng sữa là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn có làn da nhạy cảm, bong tróc, khô, dễ nổi mẩn đỏ, dị ứng bởi nó rất dịu nhẹ, mềm mịn, như một lớp bông massage nhẹ nhàng lên da, lấy đi toàn bộ bụi bẩn, vi khuẩn mà không hề gây khô da, kích ứng da.

Bí mật nằm ở thành phần, kết cấu. Sữa rửa mặt dạng sữa sẽ giúp cân bằng giữa lượng dầu và nước trên da, giúp cấp ẩm cho da và có vai trò như những sản phẩm dưỡng ẩm, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Sữa rửa mặt dạng kem

Sữa rửa mặt dạng kemKhá nhiều người cảm thấy mới mẻ với loại sữa rửa mặt này và nhầm lẫn với các loại kem dưỡng da. Sữa rửa mặt dạng kem tồn tại ở dạng kem đặc, khi sử dụng sẽ có cảm giác mềm mịn, tẩy rửa nhẹ nhàng, êm ái. Trong loại sữa rửa mặt này có chứa rất nhiều dưỡng chất thay vì chỉ chứa các thành phần tẩy rửa như các dạng sữa rửa mặt thông thường khác.

Loại sữa rửa mặt dạng này phù hợp với những bạn da khô, hỗn hợp thiên khô bởi trong thành phần của nó còn chứa các loại dầu giúp cấp nước, dưỡng ẩm cho da nên những bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu khi sử dụng rất dễ gây mụn.

2

Điểm danh các tác dụng của sữa rửa mặt

Điểm danh các tác dụng của sữa rửa mặtSữa rửa mặt thường sẽ có 4 tác dụng chính như: làm sạch da, giúp da thông thoáng; thu nhỏ lỗ chân lông; ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn; cân bằng độ ẩm cho da. Hiện nay, có một số loại sữa rửa mặt còn bổ sung những tác dụng khác như dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, điều trị mụn, kiềm dầu.

Tuy nhiên, khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên chọn những loại có tác dụng chính là làm sạch lỗ chân lông, làm sạch da mặt bởi một loại sữa rửa mặt có quá nhiều tác dụng sẽ không thể mang lại hiệu quả rõ rệt cho da.

3

Tác hại của sữa rửa mặt khi dùng sai cách

Tác hại của sữa rửa mặt khi dùng sai cáchSữa rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên không thể thiếu bởi làn da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng thì việc sử dụng các loại mỹ phẩm khác như kem dưỡng ẩm, mặt nạ, serum… mới đạt được hiệu quả, da mới có thể thẩm thấu được các dưỡng chất một cách tốt nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách thì làn da sẽ bị tổn thương, đau rát, bong tróc, kích ứng.

Với mỗi dạng sữa rửa mặt sẽ sử dụng một lượng khác nhau, cách dùng khác nhau. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì và thực hiện đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4

Có nên dùng sữa rửa mặt không?

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ rửa mặt bằng nước là đủ nhưng bạn có biết rằng nước chỉ làm sạch được lớp bụi mỏng trên bề mặt da mà hoàn toàn không thể làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn sâu dưới da, lỗ chân lông và càng không thể tẩy được lớp tế bào chết trên da.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng mỗi ngày bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt từ 2 đến 3 lần tùy vào loại da. Da thường là hai lần và da dầu là ba lần. Việc làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, không cho vi khuẩn p.acne hoạt động gây mụn. Lớp tế bào chết bị loại bỏ không chỉ giúp làn da mềm mịn, đều màu mà còn giúp tái tạo các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Bài viết bạn nên xem tiếp: Sữa rửa mặt nào tốt mà rẻ

 

 

The post Có mấy loại sữa rửa mặt? Tác dụng của sữa rửa mặt đối với làn da appeared first on Blog đánh giá.



source https://magiamgialientuc.com/tac-dung-cua-sua-rua-mat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét